คลีนิกฝังเข็มเมอริเดียน

การฝังเข็ม

การฝังเข็มเป็นการใช้เข็มขนาดเล็กกว่าเส้นผมปักลงไปที่ตำแหน่งจุดเฉพาะต่างๆ ใต้ผิวหนัง ซึ่งช่วยสร้างสมดุลและกระตุ้นการหมุนเวียนของพลังงานตามธรรมชาติ

การรักษาพิเศษ

วิธีการรักษาตามหลักการแพทย์แผนจีนนอกจากการฝังเข็มแล้ว ยังมีหัตถการอื่นๆ ที่ใช้ร่วมด้วย

การรักษาด้วยสมุนไพรจีนเฉพาะอาการ

คลินิกได้คัดสรรตัวยาสมุนไพรจีนที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน หลากหลายชนิด มาปรุงเป็นตำรับยาสูตรพิเศษ

ศาสตร์การแพทย์แผนจีน

ศาสตร์การแพทย์แผนจีนมีประวัติสืบทอดมายาวนานกว่า 5,000 ปี ถึงปัจจุบันพบว่าความนิยมได้แพร่หลายไปในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทย โดยองค์การอนามัยโลกหรือ WHO ได้ให้การยอมรับศาสตร์การแพทย์แผนจีนเป็นทางเลือกหนึ่งในการบำบัดโรคควบคู่ไปกับการแพทย์แผนปัจจุบัน

หลักการของแพทย์แผนจีน

เน้น “การปรับสมดุล” ของร่างกายเป็นหลัก ศาสตร์แพทย์แผนจีนเชื่อว่า การที่ร่างกายของคนเราเกิดโรคหรืออาการเจ็บป่วยขึ้นนั้นเป็นเพราะร่างกายเกิดภาวะเสียสมดุล ดังนั้นหากสามารถทำให้ร่างกายกลับคืนสู่ภาวะสมดุลได้ ร่างกายก็จะกลับมาแข็งแรงจนสามารถกำจัดโรคได้ด้วยตนเอง โรคหรืออาการผิดปกติต่างๆ ก็จะหายไป

การบำบัดโรคตามศาสตร์แพทย์แผนจีนเพื่อให้ร่างกายคืนสู่สมดุลนั้นมีหลายวิธี อาทิ การฝังเข็ม, รมยา, ครอบแก้ว, การนวดทุยหนา เป็นต้น ซึ่งแพทย์จะเลือกใช้วิธีใด อาจใช้วิธีเดียวหรือผสมผสานหลายๆ วิธี  ก็ขึ้นกับโรคหรืออาการที่ผู้ป่วยเป็นหลัก

โรคใดบ้างที่สามารถรักษาด้วยการแพทย์แผนจีน

การแพทย์แผนจีนสามารถรักษาได้เกือบทุกโรค เพราะการรักษาแบบแพทย์แผนจีนจะมุ่งสร้างสมดุลให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงจนสามารถเยียวยาตนเองได้ ดังนั้นท่านที่มีปัญหาสุขภาพไม่ว่าจะเป็นอาการผิดปกติที่ระบบใด สามารถปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาตามศาสตร์แพทย์แผนจีนได้ ขอยกตัวอย่างโรคหรืออาการต่างๆ พอสังเขปดังนี้

• อาการปวดบริเวณต่างๆ ของร่างกาย อาทิ กล้ามเนื้ออักเสบ ปวดเส้น สะบักจม ปวดต้นคอบ่าไหล่ ปวดหลัง ปวดเอวร้าวลงขา หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ปวดเข่า ข้อเข่าเสื่อม ปวดฝ่าเท้า (โรครองช้ำ) ปวดข้อไหล่ ไหล่ติด ปวดข้อศอก โรคไขข้ออักเสบ
  • โรคที่เกี่ยวกับระบบการสืบพันธุ์ของสตรี อาทิ ปวดประจำเดือน รอบเดือนมาไม่ปกติ มีบุตรยาก อาการวัยทอง
  • โรคเกี่ยวกับระบบลำไส้
  • เบาหวาน ความดันโลหิตสูง
  • ปวดศีรษะ ไมเกรน ภูมิแพ้
  • โรคซึมเศร้า โรคเกี่ยวกับความเครียด คิดมาก วิตกกังวล นอนไม่หลับ
  • โรคเกี่ยวกับระบบประสาท อัมพฤกษ์ อัมพาต เส้นเลือดตีบ
  • อ่อนเพลียเรื้อรัง ฯลฯ

เมื่อผู้ป่วยมาพบแพทย์ด้วยโรคหรืออาการต่างๆ ก่อนที่แพทย์จะทำการบำบัดรักษา แพทย์จะต้องทำการตรวจวินิจฉัยตามหลักแพทย์แผนจีนก่อน การวินิจฉัยโรคตามหลักแพทย์แผนจีนซึ่งมีแนวทางดังต่อไปนี้

• การดู สังเกตสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นภายนอก เช่น ดูลิ้น สีหน้า ท่าทาง ลักษณะการนั่ง ยืน เดิน เป็นต้น
  • การฟัง ฟังเสียงพูด เสียงไอ เสียงลมหายใจ
  • ดมกลิ่น ดมกลิ่นปาก กลิ่นตัว กลิ่นอุจจาระ และกลิ่นปัสสาวะของผู้ป่วย
  • การถาม ถามถึงอาการที่ผู้ป่วยรู้สึกไม่สบาย ประวัติชีวิตความเป็นอยู่ ประวัติครอบครัว เป็นต้น
  • การแมะ (จับชีพจร) แพทย์จะใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง สัมผัสที่ข้อมือของคนไข้ทั้งสองข้าง ซึ่งข้อมือแต่ละข้างจะสะท้อนถึงความผิดปกติของระบบอวัยวะภายในที่แตกต่างกัน การแมะจะช่วยให้แพทย์ทราบว่ามีอวัยวะใดในร่างกายที่ทำงานมากเกินไปหรือน้อยเกินไป ถ้ามีแสดงว่าร่างกายเกิดภาวะเสียสมดุลขึ้นแล้ว เมื่อได้ข้อมูลจากการตรวจวินิจฉัย แพทย์จะวิเคราะห์ว่าอาการของผู้ป่วยจัดอยู่ในกลุ่มใด หรือเป็นโรคใด จากนั้นจึงจะดำเนินการรักษาตามศาสตร์แพทย์แผนจีนต่อไปการบำบัดโรคตามศาสตร์แพทย์แผนจีน

การบำบัดโรคตามหลักแพทย์แผนจีนมีด้วยกันหลายวิธี แต่ละวิธีก็จะมีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป ในการรักษาแพทย์อาจใช้วิธีใดวิธีหนึ่ง แต่บางครั้งแพทย์อาจพิจารณาว่าจำเป็นต้องใช้การรักษาร่วมอื่น ๆ เข้ามาช่วย ขึ้นอยู่กับโรคหรืออาการที่ผู้ป่วยเป็น ส่วนระยะเวลาในการรักษาขึ้นกับอาการของโรคว่าเป็นมากหรือน้อยเพียงใด สำหรับการรักษาตามหลักแพทย์แผนจีน อาทิ

การฝังเข็ม ทั่วร่างกายของคนเรามีเส้นลมปราณ ซึ่งมีลมปราณไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา หากมีการติดขัดที่จุดใดทำให้ลมปราณไหลเวียนไม่สะดวก จะส่งผลให้เกิดอาการของโรคขึ้นได้ การรักษาด้วยการฝังเข็ม แพทย์จะใช้เข็มฝังไปที่จุดฝังเข็มบนเส้นลมปราณ เพื่อทำให้ลมปราณกลับมาไหลเวียนตามปกติ ทำให้อาการผิดปกติหรือโรคที่เป็นดีขึ้น

ครอบแก้ว แพทย์จะครอบแก้วไปตรงตำแหน่งรอยโรค เช่น บริเวณหลัง ซึ่งความร้อนภายในแก้วจะทำให้รูขุมขนในบริเวณดังกล่าวเปิดออก และเกิดการแลกเปลี่ยนความร้อนกับความชื้นและความเย็นภายในผิว ส่งผลให้เลือดลมภายในไหลเวียนได้สะดวกมากขึ้น

ยาสมุนไพรจีนตำรับต่างๆ

ฝังเข็ม ยาจีน คลินิกฝังเข็มเมอริเดียน Meridian Clinic บริการตรวจชีพจรตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน ฝังเข็ม ครอบแก้ว กวาซา ยาสมุนไพรจีน

หมอฝังเข็ม, หมอจีน, แพทย์ ฝังเข็ม, แพทย์ครอบแก้ว, ครอบแก้ว ที่ไหนดี, ครอบแก้ว, ครอบแก้วกรุงเทพ, ครอบแก้วที่ไหน, ครอบแก้วบางนา, ครอบแก้วศรีนครินทร์, ครอบแก้วสมุทรปราการ, คลินิกเมอริเดียน, คลินิกแพทย์แผนจีน, คลินิกครอบแก้ว, คลินิกฝังเข็ม กรุงเทพ, คลินิกฝังเข็ม ศรีนครินทร์, คลินิกฝังเข็มสมุทรปราการ, คลินิกฝังเข็ม บางนา, ยาจีน, สมุนไพร, กัวซา, กวาซา, ฝังเข็มเมอริเดียน, ฝังเข็มที่ไหน, ฝังเข็มบางนา, ฝังเข็มปวดเมื่อย, ฝังเข็มรักษาสิว, หมอครอบแก้ว, ฝังเข็ม, ครอบแก้ว, กวาซา, ยาจีน, แก้ปวดหลัง, คอ, บ่า, ไหล่, เข่า, ลดการอักเสบ, ลดความเครียด, ปรับสมดุลระบบองค์รวมทั่วร่างกาย, บำรุงผิวพรรณ, ชะลอวัย, ปัญหาสิว, ฝ้า, ระบบเผาผลาญ, ลดน้ำหนัก, บำรุงเส้นผม, กระตุ้นการเจริญเติบโต, เพิ่มความสู

Engine by shopup.com